Đăng ký vay tín chấp ngay

Vay tín chấp, vay tiền mặt, vay tiêu dùng, vay không thế chấp ngân hàng

Mua hợp đồng lao động giả vay tín chấp có bị phát hiện

Hình thức vay tiền tín chấp là một khoản vay khá dễ dàng đối với những người có đủ điều kiện, nhưng để đủ điều kiện người đi vay tiền tín chấp ngân hàng cần phải có một hợp đồng lao động hợp lệ để có thể làm thủ tục vay vốn. Một số trường hợp không có hợp đồng lao động đã làm giả hợp đồng lao động để vay tín chấp vì tin theo một số dịch vụ làm giả hợp đồng. Liệu có dễ dàng khi làm giả một hợp đồng lao động ? người làm giả hợp đồng lao động có bị xử lý truy tố hình sự ?

Tự do rao bán hợp đồng lao động giả công khai

Trường hợp này mới đây được rộ lên trong giới ngân hàng khi ngân hàng từ chối cho vay tín chấp một số hợp đồng vì có hồ sơ không hợp lệ, cái chính là hợp đồng lao động được làm giả bị phát hiện. Theo một số nhân viên ngân hàng tại TP HCM cho hay : để được vay tiền không thế chấp ngân hàng người vay tiền cần đảm bảo các hồ sơ như hộ khẩu hoặc KT3, công việc ổn định với mức lương tối thiểu 7,2 triệu đồng / tháng, hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên. Để lợi dụng "lòng tin" của những người đang "cần" vay tiền "nhiều thành phần đen" đã công khai mua bán HĐLĐ, bảng xác nhận lương và giấy xác nhận làm việc giả để khách hàng có thể vay tín chấp...

Dịch vụ đen có dễ dàng "săn được mồi"

Đối với những khách hàng lúc cần tiền thì sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh nếu có thể qua mặt được ngân hàng mà họ muốn vay tiền, dịch vụ đen (làm hồ sơ giả) luôn tiếp cận những người cần vay tiền nhưng không đủ yêu cầu để được hỗ trợ cho vay vốn và tung ra những "lời mời chào" đánh trúng tim đen những người cần vay tiền. Theo chị M một doanh nghiệp tự doanh nhỏ đang kẹt vốn làm ăn tết chia sẽ : "sau khi biết tôi cần vay tín chấp những người làm hồ sơ giả gọi điện cho tôi và chào hàng dịch vụ làm hồ sơ giả “Em đang thiếu thủ tục vay vốn hả? Ok! Anh sẽ làm cho em một bộ giấy tờ đẹp như mơ mà bên NH em vay yêu cầu, đảm bảo HĐLĐ như mẫu chung, bảng xác nhận lương, giấy xác nhận công tác...” miễn sao em vay được"

Giá cả thế nào? Làm sao “qua mặt” được NH? T. cười khẩy: “Phí anh thu 20% tùy mức lương em đưa ra để vay, ví dụ lương 10 triệu đồng/tháng, anh lấy hai triệu đồng. Em chỉ cần cung cấp thông tin, khi nào giao hồ sơ, bên anh sẽ viết phiếu thu, có bảng cam kết kèm theo. Nhân viên NH gọi điện hoặc xuống kiểm tra, tụi anh sẽ lo hết. Khi NH không đồng ý cho vay, họ sẽ có phiếu trả lời, em cứ mang phiếu đó và bảng cam kết đến, bất cứ lỗi nào của công ty, công ty sẽ chịu trách nhiệm và hoàn trả tiền cho khách hàng”.

Khi chúng tôi muốn biết rõ tên và địa chỉ công ty ở đâu để còn “bắt đền” nếu không vay được thì T. ậm ừ nói: “Công ty anh là Công ty TNHH Tin học T.V. ở Q.12. Cái này hơi tế nhị nên anh không cho địa chỉ cụ thể được. Khi nào em cần lấy thì anh hẹn em ở quán cà phê, giao hồ sơ, nhận tiền”.

Dễ dàng không khi qua mặt ngân hàng ?

Đối với những bộ hồ sơ giả các ngân hàng sẽ phát hiện ra ngay bởi các ngân hàng rất chặt chẽ và kỹ lưởng trong việc xác minh hồ sơ mà đối với những bộ hồ sơ giả "việc phát hiện không phải là quá khó khăn đối với ngân hàng vì chỉ cần xác minh địa chỉ công ty là có kết quả ngay". Theo ông Toại phó tổng giám đốc ngân hàng Á Châu(ACB) chia sẽ : " vừa qua chúng tôi đã từ chối rất nhiều bộ hồ sơ không đủ điều kiện khi xác minh (hồ sơ giả) những bộ hồ sơ rất tinh vi nhưng cũng không dễ dàng gì khi xác minh trót lọt"

Vay tín chấp là dịch vụ dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng, tuy nhiên lãi suất khá cao, thường gấp đôi so với hình thức vay thế chấp. Vì NH cho vay bằng niềm tin, nên việc xác minh thu nhập cũng như khả năng trả nợ của khách hàng được NH tiến hành rất chặt chẽ và thận trọng. Do đó, các NH khuyến cáo, người có nhu cầu vay tiền NH bằng hình thức tín chấp không nên làm giả HĐLĐ vì không thể qua mặt được NH. Nếu có nhân viên NH tiếp tay để bỏ qua khâu xác minh thì sau đó người vay cũng sẽ gặp khó khăn trong việc trả nợ NH. “Dù vay tiền NH bằng bất cứ hình thức nào thì người vay cũng phải trả nợ, không thể quỵt được. Do đó, nếu không có khả năng trả nợ thì không nên vay, đặc biệt là làm giả giấy tờ”, ông Toại nói.

Người làm giả hợp đồng lao động có bị xử lý truy tố hình sự ?

Theo luật sư Hồ Nguyên Lễ (Đoàn Luật sư TP.HCM), trường hợp người sử dụng HĐLĐ giả xin cấp tín dụng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của NH có giá trị từ hai triệu trở lên thì bị xử lý hình sự về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (điều 139 BLHS). Trường hợp người sử dụng HĐLĐ giả không có ý thức chiếm đoạt, gây thiệt hại về tài sản cho NH mà chỉ có ý định sử dụng HĐLĐ giả để được vay tiền nhanh, bản thân người vay có đủ khả năng thanh toán nợ cho NH thì bị xử lý hình sự về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Người bán/cung cấp HĐLĐ giả thì bị xử lý hình sự về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Trường hợp biết người sử dụng HĐLĐ giả có mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của NH hoặc tổ chức, cá nhân khác mà vẫn cung cấp HĐLĐ giả thì còn có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với vai trò đồng phạm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ của chúng tôi

  • Để làm hồ sơ vay được nhanh hơn xin các cá nhân vui lòng hợp tác nhiệt tình với các tư vấn viên để hồ sơ quý khách được giải ngân nhanh hơn. Dịch vụ làm hồ sơ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí nên quý khách không tốn bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. VAYNHANH24H.COM có tư vấn viên kinh nghiệm trên 2 năm làm hồ sơ sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
    LIÊN KẾT NỘI DUNG
    vay tín chấp lương | vay tín chấp ngân hàng
ĐÀ NẴNG
Chị Phương
0903 506 977

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Thùy
0905 21 61 05

Hỗ trợ trực tuyến

HÀ NỘI
Chị Trang
0913 23 43 23

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Trang
0964.468.370

Hỗ trợ trực tuyến

HỒ CHÍ MINH
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến

Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến