Đăng ký vay tín chấp ngay

Vay tín chấp, vay tiền mặt, vay tiêu dùng, vay không thế chấp ngân hàng

Ngân hàng thắt chặt các khoản vay nợ xấu

Các ngân hàng hiện nay đang đau đầu về vấn nạn nợ xấu của các doanh nghiệp, cá thể, hộ kinh doanh... với một nguồn dư nợ tại các ngân hàng khá lớn, chính thế hiện nay các ngân hàng đang ra sức siết chặt các khoản cho vay tín chấp để ổn định tình hình tài chính. Vừa qua vừa có một quy định mới về khoản nợ xấu cho vay nên hy vọng tiếp cận được với các khoản vay tiền tín chấp ngày càng khó khăn hơn rất nhiều.
Trong hoàn cảnh kinh tế hiện tại thì với việc ra đời một khoản quy định về các dư nợ là một quyết định gây khó khăn rất nhiều đối với người đi vay tín chấp ngân hàng và các ngân hàng cho vay tín chấp cũng đang trên bờ vực suy yếu, chính sách mới được chính thức phê duyệt vào khoảng thời gian giữa năm sẽ được chính thức áp dụng cho tất cả các ngân hàng.

Thường thì để hưởng khoản cho vay tiêu dùng ngân hàng thì phải đủ các điều kiện vay vốn cơ bản và không bị dính nợ xấu, các ngân hàng khi cho vay sẽ check CIC khi đó các cá thể hay doanh nghiệp nếu mắc phải các khoản vay nợ xấu sẽ không được vay vốn tiêu dùng.

Các ngân hàng cho vay tín chấp hiện nay đang không được ổn đinh do hoàn cảnh khó khăn chung của nền kinh tế nên việc cho ra chính sách mới càng khiến cho các ngân hàng thêm phần lo sợ bởi tình trạng như thế sẽ dẫn đến "ngày càng yếu thêm" của các ngân hàng. Để xử lý tình trạng đó vừa qua các thanh tra giám sát ngân hàng đang tính đến việc cho phân loại nợ xấu thành 3 nhóm :

- Nhóm khách hàng đã phá sản hay giải thể thì phải dùng đến nguồn vốn dự phòng để xóa nợ.
- Nhóm khách hàng có nguồn vay lớn mà khó khăn thì có thể cho phép gia hạn nợ và giảm lãi suất.
- Nhóm khách hàng đã phá sản nhưng có thế chấp tài sản thì cho phép các ngân hàng đấu giá nhanh để sử lý tình trạng ngân sách.

Một trong những điểm mới của Thông tư 02 là các ngân hàng sẽ phải trích lập dự phòng, phân loại nợ xấu với cả các khoản vay là trái phiếu chưa niêm yết và thẻ tín dụng. Trên thực tế, một năm trở lại, thẻ tín dụng tại Việt Nam tăng trưởng với tốc độ khá nhanh, đặc biệt trong bối cảnh mảng cho vay doanh nghiệp không còn nhộn nhịp và khởi sắc như trước. Do đó, không ít ý kiến lo ngại nợ xấu từ các khoản vay tín chấp qua thẻ sẽ gia tăng, đặc biệt sau khi áp chuẩn phân loại mới.

Nhưng các chuyên gia cho rằng không nên kìm hãm sự phát triển của thị trường tín dụng trong thời buổi khó khăn hiện nay và nên vận động thêm người chi tiêu sử dụng qua thẻ thay vì chi tiêu bằng tiền mặt để dễ dàng cho công tác giám sát thị trường tài chính về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ của chúng tôi

  • Để làm hồ sơ vay được nhanh hơn xin các cá nhân vui lòng hợp tác nhiệt tình với các tư vấn viên để hồ sơ quý khách được giải ngân nhanh hơn. Dịch vụ làm hồ sơ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí nên quý khách không tốn bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. VAYNHANH24H.COM có tư vấn viên kinh nghiệm trên 2 năm làm hồ sơ sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
    LIÊN KẾT NỘI DUNG
    vay tín chấp lương | vay tín chấp ngân hàng
ĐÀ NẴNG
Chị Phương
0903 506 977

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Thùy
0905 21 61 05

Hỗ trợ trực tuyến

HÀ NỘI
Chị Trang
0913 23 43 23

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Trang
0964.468.370

Hỗ trợ trực tuyến

HỒ CHÍ MINH
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến

Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến